Blog

Những lỗi sai bạn nên tránh mắc phải khi làm bài thi trắc nghiệm

Người đăng: | Ngày đăng: 08/11/2022

Nhiều bạn trẻ khi đi thi thường nghĩ bài thi trắc nghiệm là dễ làm nhất, dễ kiếm điểm nhất, tuy nhiên đôi khi vì những lỗi sai đáng tiếc có thể khiến bạn mất rất nhiều điểm khi làm bài thi trắc nghiệm mà bản thân bạn còn chưa biết đấy nhé.

Những lỗi sai thường gặp dưới đây sẽ giúp bạn hoàn thành bài thi trắc nghiệm dễ dàng hơn.

1. Không kiểm tra đề thi và điền thông tin cá nhân
Một trong những lỗi sai phổ biến khi làm bài thi trắc nghiệm mà nhiều người thường mắc phải chính là không kiểm tra rõ đề thi và không điền thông tin cá nhân của mình lên trên bài thi, điều này có thể khiến bạn bị hủy bài thi hoặc bài thi không thể xác định danh tính của bạn được.
Trong trường hợp bạn thấy đề thi bất thường, đề thi thiếu chữ, không có dấu trang, không có mã đề hoặc thiếu câu cần báo ngay để được đổi đề thi kịp thời.
Khi nhận bài thi bạn tuyệt đối không nên vội làm bài, hãy điền thông tin cá nhân đầy đủ gồm số báo danh và họ tên trước khi làm bài nhé.

2. Sử dụng bút không đúng
Có nhiều bạn khi làm bài thi trắc nghiệm thường dùng bút mực, bút bi để tô đám án trắc nghiệm hoặc dùng hai màu mực khác nhau, đây là một trong những điều tối kỵ bạn cần tránh trong khi làm bài thi trắc nghiệm.
Bạn cần nhớ bài thi trắc nghiệm chỉ được dùng bút chì để tô đen đáp án, không gạch chéo, không đánh dấu câu hoặc đánh dấu ký hiệu riêng trong đề bài để tránh phạm quy và hủy kết quả thi.

3. Tẩy đáp án sai không sạch
Trong đề thi bạn không thể thiếu những câu trả lời sai cần sửa lại, nhưng nếu bạn tẩy đáp án không sạch thì giám khảo có thể mặc định câu trả lời của bạn là sai vì có hai đáp án, đáp án sẽ không được công nhận.
Chính vì vậy khi tẩy đáp án bạn cần tẩy thật sạch đáp án sai, tốt nhất nên dùng bút chì mềm để tô đáp án thay vì sử dụng bút chì kim nhé.

4. Đánh nhầm đáp án
Đây cũng là một trong những sai lầm khá phổ biến bạn hay gặp phải trong các kỳ thi, khi bạn quá tập trung vào làm bài, quên tô vào phiếu trả lời, sau khi hết giờ thi vội vàng tô đáp án mà không để ý số câu dẫn tới tô nhầm đáp án, điều này sẽ làm bạn tô sai bài thi và không đạt được điểm cao.
Vì thế khi thi bạn cần tô đáp án vào phiếu khi có câu trả lời, bình tĩnh làm bài vào những phút cuối nhé.

5. Phân phối thời gian không đúng
Trước khi làm bài thi bao giờ bạn cũng phải phân bố thời gian cho từng câu, nhưng nếu thời gian bạn phân bố cho từng câu quá dài có thể dẫn tới việc bạn không thể hoàn thành hết bài thi của mình được và tiêu tốn quá nhiều thời gian.
Tốt nhất để tránh mắc lỗi, trước khi làm bài bạn nên đọc lướt qua đề bài, làm câu dễ trước, câu khó sau, phân bố thời gian hợp lý, câu dễ thì ít thời gian, câu khó thì nhiều thời gian hơn một chút để đảm bảo có đủ thời gian làm bài

6. Dùng cách khoanh bừa và loại trừ đáp án
Có nhiều người gặp những câu không làm được bạn thường hay khoanh bừa đáp án, chẳng hạn nếu bạn thấy đáp án A đúng thì cần đọc thêm đáp án B,D,C để đảm bảo việc khoanh bừa của bạn mang lại hiệu quả tốt nhất.
Phương pháp khoanh bừa vào thời điểm 10 phút cuối giờ thi cần được kiểm tra lại cẩn thận, khi bạn không còn tìm ra được lời giải chính xác nhân, hãy thống kê các đáp án bạn đã khoanh để xác định chắc chắn đáp án của mình chính xác nhé.