Blog

Mẹo nhỏ giúp bạn đạt điểm cao môn ngoại ngữ

Người đăng: | Ngày đăng: 08/11/2022

Môn ngoại ngữ là một trong những môn học quan trọng cần hoàn thành trong kỳ thi quốc gia, đây cũng là môn dễ gỡ điểm cho nhiều sĩ tử khi đi thi đấy nhé.

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn có thể đạt được điểm cao môn ngoại ngữ mà bạn nên tìm hiểu.

1. Cách làm phần ngữ âm
Đa phần những đề thi có phần ngữ âm đều là tìm trọng âm của những từ, nhưng trọng âm này thường là các từ bạn dễ phạm lỗi nhất.
Vì vậy khi ôn tập phần tìm trọng âm, bạn phải chú ý phát âm đúng được toàn bộ những từ bằng việc lặp đi lặp lại theo mẫu nhiều lần, chú ý tới các hệ thống dấu nhấn của những từ có hai âm tiết trở lên là được.
Bên cạnh đó thông thường tiếng anh cũng có hai loại chính, là loại có dấu nhấn không có quy luật mà để học tốt được thì bạn cần phải học thuộc lòng, còn một loại chính là không có dấu nhấn.
Nhưng trong tiếng anh cũng có khá nhiều quy luật phổ biến, vì vậy để ôn tập tốt phần này bạn chỉ cần ôn tập từ vựng cho hiệu quả là được.

2. Cách dùng từ vựng, ngữ pháp thích hợp
Phần từ vựng cùng ngữ pháp được xem là phấn chiếm rất nhiều điểm trong bài thi tiếng anh của bạn, cũng chính là phần mà nhiều sĩ tử thường lo lắng nhất.
Nhưng thực tế để làm tốt phần này bạn chỉ cần ôn tập kỹ là được, bởi hầu hết các đề thi đều được bám cực sát vào cấu trúc ngữ pháp cùng với những cách mà bạn được học trong suốt 12 năm học qua, không phải là những câu quá đánh đố đâu nhé.

3. Làm bài phần đọc hiểu
Để làm bài tốt hơn ở phần đọc hiểu bạn cần tìm hiểu kỹ đề bài, bởi thông thường các bài thi đọc cũng chỉ có độ dài khoảng 200 tới 250 từ, chủ đề là những chủ đề thông thường về môi trường, sức khỏe, xã hội, y học và kỹ thuật, giáo dục, văn hóa, kinh tế thậm chí là chính trị và thời sự.
Vì vậy nếu muốn làm tốt phần này bạn cần nắm chắc những kiến thức từ vựng cùng kiến thức tổng quát.
Với dạng bài thi này bạn cần đọc lướt cả bài khoảng 2 phút, nắm bắt kỹ nội dung đoạn văn muốn truyền tải là gì và bạn nhớ kỹ câu hỏi được sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống dưới của đoạn văn là được.

4. Phân bố thời gian hợp lý
Phân bố thời gian làm bài hợp lý ở mỗi câu trong đề thi sẽ giúp bạn có được khoảng thời gian dư dả và nắm rõ đề bài hiệu quả hơn.
Vì vậy khi làm bài bạn đừng quên đọc lướt toàn bộ bài kiểm tra, xác đinh rõ phần mà bạn đã nắm vững để làm trước nhằm tiết kiệm thời gian, phần khó thì để làm sau và những phần quá khó thì hãy để sau cùng để làm khi còn thời gian.
Chú ý không nên làm tuần tự từ trên xuống dưới bởi điều này cũng khiến bạn mất nhiều thời gian hơn ở những câu khó thậm chí làm sai và không có thời gian làm những câu dễ mà bạn có thể làm đúng được.

5. Không bỏ trống bài viết
Khi làm bài thi tối kỵ nhất chính là bỏ trống bài viết, bởi điều này khiến cho bạn hoàn toàn không đạt được điểm ở những phần này.
Nếu gần tới thời gian nộp bài mà bạn còn vài câu không hiểu rõ, hay cố gắng vận dụng khả năng phán đoán của bản thân để trả lời, thậm chí là khi bạn không chắc bản thân đã làm đúng.
Thường có nhiều cách chấm điểm đều không trừ điểm khi bạn làm sai, vì vậy nếu như bạn để trống không thường là giải pháp tự làm hại mình đấy nhé.